1. Phân biệt AWS DataSync và AWS Storage Gateway

  • AWS DataSync là dịch vụ để chuyển data từ on-premise server của bạn lên cloud AWS.
  • AWS Storage Gateway là dịch vụ giúp cho bạn có thể sử dụng song song on-premise server và AWS Cloud, vừa sử dụng song song vừa đồng bộ data từ on-premise server tời AWS Cloud

      AWS DataSync

 

     AWS Storage Gateway

 

2. Sử dụng cái nào cho phù hợp?

Khi bạn đơn thuần chỉ muốn chuyển giữ liệu từ on-premise server lên cloud nhằm mục đích giảm chi phí phần cứng và tận dụng những công nghệ của cloud, bạn có thể sử dụng AWS DataSync.

Trong trường hợp, bạn vẫn phải (hoặc vẫn muốn) sử dụng on-premise server song song với việc đồng bộ dữ liệu từ on-premise server lên cloud thì AWS Storage Gateway là giải pháp an toàn cho bạn. Vì nếu bạn đưa hết dữ liệu lên cloud bằng AWS DataSync rồi sửa kết nối dưới on-premise server sử dụng cloud thì rủi ro khá cao, bạn muốn an toàn, không thay đổi nhiều nhưng vẫn muốn sử dụng cloud thì nên sử dụng AWS Storage Gateway. Bằng cách đó, bạn vẫn duy trì được sự ổn định của on-premise server, vừa lưu trữ dữ liệu được ở trên cloud.

Bạn có thể kết hợp cả AWS DataSync để đồng bộ những dữ liệu có sẵn, và AWS Storage Gateway để đồng bộ những dữ liệu vẫn đang được sử dụng hoặc đang được tạo ra.

 

Link tham khảo:

https://aws.amazon.com/datasync/?whats-new-cards.sort-by=item.additionalFields.postDateTime&whats-new-cards.sort-order=desc

https://aws.amazon.com/storagegateway/